Nói chuyện của ĐĐ Ngộ Chánh với người quay phim vụ đập phá tượng Phật tại Bình Phước

Bối Diệp Thất - Mọi chuyện tưởng như đã giải quyết xong sau hai công văn trả lời số 256/ UBND-NC ngày 22-1-2013 của UBND tỉnh Bình Phước và công văn số 214/BC-BTS - BTSPG tỉnh Bình Phước gửi TW GHPGVN. Trên mạng xã hội Youtube ngày 18-05-2013 lại đăng tải hai Clip về cuộc nói chuyện giữa ĐĐ: Thích Ngộ Chánh & Người quay video vụ đập phá tượng Phật tại Bình Phước 
        
Sau khi nghe xong hai Clip này và đọc lại nội dung trả lời của UBND tỉnh và được trả lời tại công văn số 256/ UBND-NC ngày 22-1-2013 Công văn trả lời của BTSPG tỉnh Bình Phước gửi TW GHPGVN, thì nội dung sự việc có điều gì đấy chưa ổn. Sự khẳng định của người quay phim (?) và trao đổi của Ông Nguyễn Hữu Tư khiến người ta càng băn khoăn thêm về một sự việc chưa được thông suốt.

Đạo Phật đem đến cho con người sự bình yên trong tâm hồn để làm thăng hoa cho cuộc sống, vì thế mà từ khi dựng nước tới nay Đạo Phật đã ngẫu nhiên trở thành đời sống tâm linh của dân tộc Việt nam. Trong cuộc sống đời thường, có những trường hợp phải ly hương biệt quán, nhưng trong lòng mỗi người luôn luôn nuôi dưỡng hình ảnh của lư hương, chén nước vì đấy là sự đại diện của mục tiêu tâm linh mà họ luôn hướng về. Vì sao như vậy? chúng ta có thể hiểu nôm na là: Nước thì luôn luôn chảy xuống, và khói hương thì luôn luôn bay lên. Quy luật trường tồn của sự sống luôn là như vậy. Mọi việc đều phải đi theo chiều thuận thì không cần cầu an lạc tất được an lạc.

Đạo Phật trong tâm hồn dân Việt đã xây dựng lên một đời sống Văn hóa tâm linh như thế, Hình ảnh của Đức Phật không chỉ là biểu tượng của sự Quy ngưỡng hướng về mà còn là sự tôn kính tuyệt đối. Do vậy khi có sự xúc phạm thì làm sao tránh khỏi những tổn thương tâm hồn của người con Phật. Những hình ảnh về vụ đập phá tượng Phật tại núi Bà Rá tỉnh Bình Phước trong thời gian qua đã xây dựng trong lòng Tăng Ni và Phật tử một cái nhìn xót xa và đau thương.


Phật giáo luôn giáo dục con người tin sâu vào luật Nhân Quả, không ai trồng ớt mà lại sinh ra quả cam, không ai trồng nho lại sinh ra quả bí được, vì thế Tăng Ni và Phật tử họ mau chóng bỏ qua và mỉm cười trước nỗi buồn thương đau ấy vì chính họ không gây ra "Nhân" nên sẽ không chịu "Quả ấy".

Dục tri tiền thế nhân, Kim sinh thọ giả thị
Dục tri lai thế quả, kim sinh tác giả thị


Muốn biết nhân đời trước thế nào, hãy nhìn vào đời sống hiện tại, Muốn biết dời sau thế nào, hãy nhìn vào những hành vi mà mình đang tạo tác

Qua hai Clip nói chuyện trên mạng xã hội Youtube ngày 18-05-2013, kính mời quý vị cùng tham khảo:


Cuộc nói chuyện với người quay phim



Cuộc nói chuyện với Ông Nguyễn Hữu Tư



Nhận xét