Nước mắt hay nụ cười ?

Bối Diệp - Cuộc đời mỗi người tựa như cuốn nhật ký, và mỗi ngày là một trang. Những trang đời như thế nối tiếp nhau, khép lại một trang lại mở ra một trang mới. 

Câu chuyện về cuộc đời bạn do chính bạn viết nên. Bạn có thể viết lên đấy những dòng ca thán hay những tiếng hân hoan; bạn có thể thuật lại cảm giác trượt dài trong thất vọng hay hành trình vươn lên từ mất mát… Tất cả đều tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Nước mắt hay nụ cười đều là của bạn, hãy sử dụng chúng một cách hữu ích nhất. Những niềm vui có được trong cuộc sống không bao giờ là sẵn có, vì vậy, hãy đón nhận bất cứ lúc nào và để cho chúng soi sáng từng góc khuất trong tâm hồn chúng ta.


Ngày mai là một ngày mới, hãy lật qua trang và viết tiếp câu chuyện về cuộc đời bạn, bằng tất cả con tim yêu đời. Những trang giấy cuộc đời cũng như những cuộn phim chỉ được xem một lần, không có nút tua lại, cũng không có phím delete hay cách chỉnh sửa đổi phông những dòng text đã ghi. Nên hãy trân trọng tất cả và ghi chép mọi thứ một cách thật cẩn thận. Đừng tùy tiện viết bằng sự ngẫu hứng, bằng sự thiếu trách nhiệm, thiếu cân nhắc. Vì khi đó, dù chúng ta có bôi có xóa thì trang nhật ký ấy cũng chỉ loang lổ thêm mà thôi. 

Và hãy nhớ rằng mỗi một trang giấy chính là mỗi một trang ký ức về cuộc đời của bạn. Thỉnh thoảng hãy giành thời gian nhẹ nhàng lật giở từng trang giấy cuộc đời của chính mình. Có thể chúng ta sẽ có những hối tiếc, muốn viết thêm vào đó hay bỏ đi vài thứ không như ý nhưng điều đó không quan trọng. Quan trọng là hãy đón nhận và rút ra bài học kinh nghiệm từ những kết quả đó như việc tự chịu trách nhiệm về chính cuộc đời của mình.


Ngọc Vỹ

Nhận xét