NHẬN DIỆN TỘI ÁC !!!

Bối Diệp - Cứ mỗi năm vào mùa lũ lụt, tôi lại mang hình ảnh cung vàng điện ngọc này ra đăng. Không phải để PR cho sự xa hoa tráng lệ và hơn thế nữa, mà để nhận diện. Để điểm đúng mặt, chỉ đích danh một TỘI ÁC ngút trời. 


Cận cảnh nội thất phòng ‘khánh tiết’ trong cung điện cựu TBT Nông Đức Mạnh
Hãy nhìn xem! Và hãy chỉ cho tôi biết có cung điện vua chúa nào trên thế giới lộng lẫy hơn cung điện này ở xứ An Nam ta ? Tôi chắc rằng phòng khách của Đường Minh Hoàng bên Tàu ngày xưa, xây dựng chủ yếu làm kiểng để tôn thêm vẻ đẹp cho Hoàng hậu Dương Quý Phi cũng không hoành tráng đến thế. Ngay cả phòng khách của Tòa Bạch ốc (Mỹ) - bộ mặt cường quốc giàu có và hùng mạnh bậc nhất thiên hạ, cũng chẳng là ...cái đinh gì so với phòng khách này của vị Vua nước ta.

Ngai vàng đầu rồng của Cựu TBT Nông Đức Mạnh

Nhìn phòng khách sơn son thếp vàng (và các sảnh chung quanh) tôi dự là không dưới trăm tỉ bạc. Toàn gỗ quý. Người ta bảo phải đi tìm chảy máu mắt, phải đốn hạ hàng trăm cây cổ thụ quý trên khắp bạt ngàn rừng núi Tây Bắc, Tây Nguyên mới "tuyển" được một lóng gỗ thuộc hàng đệ nhất danh mộc về cho nghệ nhân đẽo gọt thành bộ salon nhất dạ đế vương cho một đại quan xuất thân là.. tiều phu ! Cực kỳ xa hoa. Cực kỳ lộng lẫy. Cái phòng khách được "điểm tô" bằng nước mắt của rừng và xương cốt của hàng chục nạn nhân lũ lụt mỗi năm.

Phá rừng đúng quy trình 

Ai cho tôi hỏi: Một người ác tâm và ... trống trơn lòng tự trọng, thì mấy cái của cải giàu có phù vân ấy liệu có thể che được cái nhân cách nghèo nàn của họ không? 

Lũ quét, lũ ống từ đâu ra? Chết chóc, tan cửa nát nhà; hàng chục hàng trăm ngàn tỉ tài sản hoa màu, gia súc bỗng chốc tang hoang...từ đâu ra?

Đừng đổ cho Trời. Cũng đừng vin vào cái cớ "nước biển dâng", "biến đổi khí hậu", "La Nina", "khí hậu nóng lên"...Tất cả là do con người. Hay nói chính xác là do lòng tham, sự dốt nát, vô tâm và lối sống phô trương một cách ích kỷ của một số người...

Vậy mà người ta hô hào phải "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh " kia đấy !!? Đạo đức là như thế này sao? Là sống chết mặc bây, là đạp trên lưng muôn dân lầm than sao?
Ai đã đề ra và rêu rao phong trào toàn Đảng, toàn quân, toàn dân học tập phong trào " làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh " ? 

Xin trả lời ngay: Chính là chủ nhân của phòng khách này - ông nguyên Tổng bí "Mạnh mượt" !!!
Nhìn cho rõ đi. Ai bảo VN ta còn nghèo ?

Thiên nhiên là tấm gương phản chiếu thái độ sống của con người. Rất công bằng. Không thể tuyên truyền và cũng không thể mua chuộc.

Rừng Hà Tây bị tàn phá - Tan hoang những cánh rừng nguyên sinh

Rừng bị chặt đầu, tiệt gốc. Rừng chết. Không còn cây ngậm nước thì nước đổ về xuôi. Hàng ngàn nhà máy Thủy điện nhân danh ... phát triển kinh tế xây lên từ đất rừng, không còn cây rừng che chắn giữ nước, hồ chứa đầy nước thì buộc phải xả lũ đồng loạt để cứu lấy nhà máy Thủy điện. Dân chết chìm. Không thể khác được, Ơn có đầu, oán có chủ ! Đừng vội đổ hết lỗi cho nhà máy Thủy điện. Hãy "hỏi tội" những Chủ trương phát triển kinh tế bằng Thủy điện đối với một đất nước có độ dốc cao giữa rừng và đồng bằng như VN. Hãy "hỏi tội" Bộ nào, ông quan địa phương nào đã cấp phép cho Thủy điện tràn lan không theo một quy hoạch nào. Và trên hết, hãy "hỏi tội" vị đứng đầu Chính phủ - chuyên gia "đầu tàu" và "mũi nhọn kinh tế"...

Thủy điện Hòa Bình phải mở 8 cửa xả đáy do lưu lượng nước quá lớn về đột ngột.

Ảnh xả lũ của thủy điện Hòa Bình.

"Trăm dâu đổ đầu tằm..". Chỉ người dân thấp cổ bé họng, kêu không thấu trời xanh. Cả năm chắt chiu tích góp, bỗng chốc trắng tay, chiếu đất màn trời.

Người thân đang tổ chức lễ mai táng cho chị Ngoan ngoài màn trời chiếu đất

Trời... không có mắt!
Thằng hủy hoại rừng, kiếm vàng từ rừng vàng thì vẫn... phây phây rao giảng đạo đức, nhởn nhơ trên nỗi đau của muôn dân.

Thật bất công cho dân tôi.
Ai đó vừa bảo : Tay nhúng chàm thì hãy tự "gột rửa". Nhưng nói như lời của vị Vua nhà Nguyễn thời thuộc Pháp, tôi cho rằng chỉ có "lấy máu" mới rửa sạch vết nhơ này, tội ác này.

Nhận xét