Lòng biết ơn và tha thứ là liều thuốc tinh thần

Bối Diệp - Mình có một khách hàng Coaching sức khỏe cá nhân. Bên trong chị có rất nhiều sự tổn thương, cảm xúc khó kiểm soát và dễ cáu giận. Chị luôn thấy thiếu thốn dù mọi người thì ao ước được như chị.


Tác giả bài viết Fb Mai Đỗ 

Khi mình hỏi "Chị có biết ơn điều gì trong cuộc sống của mình không?"
Chị nói " Chẳng có gì để biết ơn cả".
Mình nói "Chị có căn nhà lớn để ở này, bao người không có nhà để ở, vậy không đáng biết ơn sao?"
Chị bảo " Nhà rộng, lạnh lẽo kiểu gì".
Mình bảo " Chị có ba lo lắng cho chị, không đáng quý sao"
Chị bảo " Ba không chia sẻ được và không tin tưởng chị..."

Chị bắt đầu học cách để suy nghĩ tích cực hơn.
Nó không hề dễ dàng ở thời điểm đầu. Đặc biệt cho sự biết ơn  -  tha thứ đó là liều thuốc tinh thần cho bất kỳ ai nếu bạn muốn hạnh phúckhỏe mạnh.


Những hình ảnh tâm lý cảm xúc hợp lại tạo nên tâm trạng hay trạng thái tình cảm.
Một cơn giận giữ thường được tạo nên từ sự sợ hãi, xấu hổ, căng thẳng thiếu tự tin.
Ngược lại những cảm giác như sự thỏa mãn, quan tâm, và thấu hiểu kết hợp với nhau sẽ thành tình yêu, sự cảm thông, nhân ái.

Cảm xúc và tâm trạng lặp đi lặp lại --> cách ứng xử --> Thói quen ứng xử --> Cá tính
Khi đã hình thành tính cách thì rất khó thay đổi vì nó đã như con đường mòn trên não bộ của mình.
May mắn thay là tự nhiên ban cho chúng ta khả năng ý thức về bản thân mình và khả năng tập luyện nhận thức bên trong để biết phân định đúng sai, để thay đổi thái độ, tính cách và số phận của mình.
Đừng nản chí nếu bạn mới cố gắng suy nghĩ tích cực vài lần và chưa được như ý. Đây là việc hình thành thói quen mới. Và thói quen cần sự thường xuyên và liên tục.
Nó chẳng phải là thay đổi ở thời điểm nài khác mà là ở Hiện Tại  khi bạn ra quyết định và chiệu trách nhiệm với quyết định của mình.

Nên trong Yoga nói rằng " Bạn có thể trở thành ông hoàng/ bà hoàng tự làm chủ cuộc đời mình trong bất kể ngoại cảnh như nào hoặc có thể chỉ là kẻ ăn mày dựa dẫm, đi xin hạnh phúc, sức khỏe và sự bình an.


Nguồn: Facebook Mai Đỗ 

Nhận xét