Khốn nạn đến thế là cùng !

Bối Diệp Thất - Ngày mới vào nghề báo, tôi đã từng đóng vai "gái hư", đi lang thang đêm để bị kiểm tra giấy tờ tuỳ thân. Vì muốn xem điều gì diễn ra sau những cuộc kiểm tra trong bóng tối, tôi đã liều mình báo cáo đề tài. Đề tài được BBT (báo cũ) phê duyệt đàng hoàng, nhưng rất tiếc là sau đó loạt bài đã không được đăng.... do đâu thì có giời mới biết.



Hồi đó em Quyen Ha đang còn là sinh viên năm thứ 2 trường ĐH ngoại ngữ, cực kỳ trẻ, đẹp, sexy.... thương chị "thân gái dặm trường", em quyết tâm cùng đóng vai "gái hư" với chị.
Trong vòng 2 tuần, đêm nào hai chị em cũng lang thang khắp các con phố. Thời tiết khi ấy mới vào thu, nên khá dễ chịu.
Chúng tôi giấu toàn bộ giấy tờ tuỳ thân trong cốp xe, cài máy quay, máy ghi âm thật khéo.
Các bạn ạ! Đêm nào chúng tôi cũng bị CSCĐ chặn đường. Họ đi theo chúng tôi đến chỗ nào tối nhất thì mới chặn đầu xe, ép chúng tôi vào lề đường để... kiểm tra giấy tờ tuỳ thân.
Tất nhiên, chúng tôi vờ như quên không mang và tỏ ra sợ hãi. Tôi luôn nói như van xin họ tha cho chúng tôi... Nhưng không nhé! Chúng tôi chưa bao giờ được tha. Họ đòi chúng tôi phải chi tiền. Chúng tôi vờ không có tiền thì họ doạ chúng tôi phải theo họ về phường nào đó gần nhất để làm việc. Làm việc gì ở phường thì các bạn đọc bài ở dưới này cho dễ hình dung nhé!
kể đến đây tôi lại muốn văng tục vì vẫn còn cảm giác ghê tởm, ức chế.
Tóm lại, đêm nào chúng tôi cũng bị doạ dẫm, sàm sỡ và mất rất nhiều tiền sau những cuộc chặn đầu xe, ép vào lề đường... để kiểm tra giấy tờ tuỳ thân. Có đêm, tôi bị lục túi, lục ví, toàn bộ đồ đạc trong túi bị đổ ra đất tung toé. Tôi bị ám ảnh mãi cho đến tận bây giờ. Nhiều lần, sau khi đưa tiền để được yên thân, chúng tôi đã khóc tức tưởi vì căm phẫn.
Đỉnh điểm nhất là tôi bị một sĩ quan (hay bắt được chúng tôi đi lang thang), "gạ" làm chủ một đường dây chuyên cung cấp gái mại dâm để anh ta bảo kê.
Đề tài kết thúc, tôi viết báo cáo đưa lên và bị...dừng. Tất nhiên sau đó tôi được biết có rất nhiều người bị kỷ luật vì bản báo cáo ấy của tôi.
tôi tiếp tục tìm hiểu xem các cô gái mại dâm bị bắt, đưa vào trại phục hồi nhân phẩm thì sẽ thế nào?
Hỡi ôi, ở cổng trại luôn có sẵn các bà bán nước, kiêm cò mồi săn đón khách. Họ dắt tôi đến một cán bộ phụ trách việc quản lý những người bị bắt. Tôi nói có cô em mới bị bắt vào đây, thì phải làm sao...
Tay cán bộ nhanh nhảu chỉ cách giải cứu bằng một cái giá nhất định. Anh ta không ngần ngại đặt vấn đề:"Chúng mình vào nhà nghỉ đối diện (trại phục hồi nhân phẩm) để tiện trao đổi nhé!" Tôi theo hắn vào nhà nghỉ, hỏi được cái giá và thực hiện một bài phỏng vấn đầy trang. Đồng đội ở bên ngoài đã kịp thời giải cứu tôi khi cái giá cuối cùng được đưa ra để một người thoát "án phục hồi nhân phẩm".
Tất nhiên là đến ngày hôm sau báo ra thì anh ta mới vỡ lẽ. Anh ta bị kỷ luật, về vườn.
Thế nên tôi không mấy khi có niềm tin vào những cuộc kiểm tra, thanh tra thanh bố... các ông bà ạ! Nó cứ khốn nạn thế nào ấy!
Nguồn: fb Lan Le

Nhận xét