ĐI TÌM SỰ THẬT VỀ NGƯỜI ANH EM CỦA TỔNG THỐNG MỸ OBAMA Ở VIỆT NAM

Về vụ việc kiến nghị BTS Phật Giáo Tp Bảo Lộc & Công An Tp Bảo Lộc xem xét lại những việc làm của ĐĐ: Thích Giới Lực - Thế Danh Nguyễn Đức Vân (người anh em với tổng thống Obam ở Việt Nam ) 
Ông Nguyển Đức Vân & Obama
Tôi đã chính thức nộp đơn qua đường bưu điện.

Mong rằng các cơ quan chức năng, các cơ quan ngôn luận hãy làm việc nghiêm túc trên tinh thần xây dựng, cầu thị, khách quan, trung thật và tôn trọng pháp luật cũng như giáo luật của giáo hội.

ĐƠN KIẾN NGHỊ
Kính gửi : - HT Thích Thái Thuận (Chứng minh BTS PG Tp Bảo Lộc)
- Ban Trị Sự Phật Giáo Tp Bảo Lộc (Để xem xét xử lý và trả lời)
- Công An Tp Bảo Lộc (Điều tra xác minh)
- Toà Soạn Báo Tuổi Trẻ (Để theo dõi và đưa tin)
- Toà Soạn Báo Thanh Niên (Để theo dõi và đưa tin)
- Tòa Soạn Báo Giác Ngộ (Để theo dõi và đưa tin)
- Tòa Soạn Báo Lâm Đồng (Để theo dõi và đưa tin)

Tôi là tu sĩ Thích Ngộ Chánh. Chứng nhận tăng ni số:17.725/CNTB. Do Ban Thường Trực HDTS GHPGVN Cấp ngày 15 - 12 - 2008. Tu học tại Chùa Giác Ngộ. Địa chỉ: 92 Nguyễn Chí Thanh - Phường 3 - Quận 10 - Tp HCM.
Thế danh: Nguyễn Đức Lão. Sinh ngày 5 - 12 - 1983
 Thường trú tại Đồi thông Phương Bối - Đường Lê Thị Riêng - Thôn 2 – Xã Lộc Châu - Tp Bảo Lộc - Tỉnh Lâm Đồng.
Nay tôi viết đơn này kính đề nghị BTS Phật Giáo Tp Bảo Lộc phối hợp cùng Công An Tp Bảo Lộc xem xét vài việc sau:
- Thứ 1 : Đại Đức Thích Giới Lực. Thế danh : Nguyễn Đức Vân. Vận động xây dựng Chùa Sim tại Thôn 2 - xã Lộc Châu - Tp Bảo Lộc (khu vực đồi cao), đã thông qua Giáo Hội và các cấp lãnh đạo chưa? Ai là người đã đỡ đầu cho Đại Đức? Họ làm vậy với mục đích gì? Đại Đức làm chùa Sim với tư cách cá nhân của ông Nguyễn Đức Vân hay với tư cách là Đại Đức Thích Giới Lực thành viên của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam.
- Thứ 2 : Kiểm tra và rà soát lại các công tác từ thiện của Đại Đức Thích Giới Lực có đúng và phù hợp với pháp luật hay không? Phát quà cho những đối tượng nào? Với mục đích gì? Có thật tâm là làm công tác từ thiện xã hội không?
- Thứ 3 : Việc Đại Đức Thích Giới Lực mượn danh nghĩa của ông Nguyễn Đức Sơn, mượn danh nghĩa của đồi thông Phương Bối, mượn danh nghĩa một người tu hành theo Phật Giáo, mượn danh nghĩa một người yêu thiên nhiên và môi trường, mua chuộc giới truyền thông để nổi tiếng khắp nơi và kiếm lợi. Sau đó âm thầm chung tay góp sức với một số thế lực khác phá hoại môi trường, hủy hoại sự vẹn toàn của đồi thông Phương Bối. Đi lừa người khác, mua đất với giá rẻ của người dân địa phương sau đó bán lại cho những người nơi khác với giá cao hơn như một cách kinh doanh bất động sản. Những việc này có hay không? Có quan chức chính quyền nào và ai trong giới truyền thông đã tiếp sức, đỡ đầu cho Đại Đức Thích Giới Lực không? Họ làm vậy để làm gì? Và có đúng luật pháp Nhà Nước, phù hợp với hiến chương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam không?
- Thứ 4 : Khi Đại Đức Thích Giới Lực về khu vực đồi cao này sinh sống với hai bàn tay trắng, mà chỉ sau hơn mười năm, Đại Đức đã có trên dưới 8 ha đất (80 ngàn mét m2) xây dựng 3 căn nhà trên dưới 1,5 tỷ Việt Nam đồng. Vậy số tiền này do đâu mà có? Có hợp pháp không?
- Thứ 5 : Việc Đại Đức Thích Giới Lực lừa đảo cha mẹ (ông Nguyễn Đức Sơn & bà Nguyễn Thị Phượng) để nhằm mục đích chiếm đoạt và hủy hoại đồi thông Phương Bối có hay không? Đại Đức làm vậy với mục đích gì?
- Thứ 6 : Việc Đại Đức Thích Giới Lực tự ý mời phóng viên Báo Giác Ngộ viết bài kêu gọi đọc giả ủng hộ cho Nguyễn Đức Lão bị viêm gan có hay không ? Số tiền đó đi đâu ? ai là người nhận số tiền đó.
Trên đây là một số thắc mắc của tôi cũng như của nhiều người dân địa phương và phật tử khắp nơi.
Rất mong Ban Trị Sự Phật Giáo Tp Bảo Lộc phối hợp cùng Công An Tp Bảo Lộc xác minh điều tra để trả lời cho chúng tôi được biết. Tránh những lầm lẫn đáng tiếc xảy ra. Và cũng là để tạo niềm tin vững chắc vào một vị Đại Đức khả kính, một công dân gương mẫu. Một xã hội công bằng - dân chủ - văn minh. Một giáo hội trong sạch và uy nghiêm. Và tất cả trên tinh thần thượng tôn pháp luật .
Nếu tất cả việc làm của Đại Đức Thích Giới Lực là đúng. Cần tán dương và khen ngợi. Tôi và nhiều Tăng Ni trẻ sau này sẽ học và làm theo tấm gương sáng này của Đại Đức. Nếu Đại Đức Thích Giới Lực làm không đúng đề nghị chấn chỉnh lại và có biện pháp để Đại Đức tu sửa lại bản thân và chịu trách nhiệm trước pháp luật của nhà nước và giáo luật của Giáo Hội.
Trong thời gian chờ đợi câu trả lời từ BTS GH PG Tp Bảo Lộc, sự xác minh rõ ràng từ Công An Tp Bảo Lộc. Tôi xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý vị luôn dồi dào sức khỏe, hoàn thành mọi nhiệm vụ và công tác. 

Trân trọng và tri ân!
Phương Bối, ngày 21/6/2017
Người viết đơn
Ts : Thích Ngộ Chánh
Td : Nguyễn Đức Lão

Đơn kiến nghị ( trang 1 )

Đơn kiến nghị ( trang 2 )


Nhận xét