Một Hoàn Cảnh Thương Tâm Cần Sự Giúp Đỡ.



Một mảnh tang trăm vạn mảnh sầu
Mẹ ơi đêm xuống đã từ lâu
Trời cao một ánh sao rơi rụng
Con ở đây mà mẹ ở đâu?

Vần thơ ngắn thay cho lời khóc than của 4 đứa con thơ đáng thương vừa mất mẹ. Nỗi đau chồng chất nỗi đau khi mà cuộc sống gia đình vốn dĩ khó khăn, bố sức khỏe yếu lại thêm mắt của bố 1 bên bị mù và 1 bên thì nhìn rất kém, nên không giúp gì cho gia đình được, rồi buồn phiền đăm ra nghiện rựu. Làm cho mẹ và các con đau khổ. Nay mẹ đã mất rồi , chúng con biết phải làm sao đây , mẹ ơi !

              Nghẹn ngào chia sẻ về hoàn cảnh gia đình của mình , cô con gái thứ Nông Thị Hưng học sinh lớp 11a Trường Phổ Thông DTNT Tỉnh Bình Phước. Với đôi mắt sưng húp và vẻ mặt buồn vô hồn tâm sự cùng tôi: Nhà tổng cộng có 5 người, bố mẹ và 3 chị em . Bố tên NôngVăn Lưu sn: 1970 . Bố là người không có trình độ học vấn nên chỉ quanh quẩn làm rẫy và chăn bò ( bò được hỗ trợ từ nhà nước nhưng vẫn còn vay ngân hàng 7 triệu, do nhà nước chỉ hỗ trợ 1 phần nào thôi. ) Mẹ là trụ cột trong nhà nhưng giờ mẹ đột ngột ra đi trên đường cấp cứu do một tai nạn giao thông nên cả gia đình vô cùng hụt hẫng với nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần này.

            Gia đình có chị cả là Nông Thị Luyên học sinh lớp 12a3 Trường Phổ Thông Cấp 2 – 3 Đăng Hà, mặc dù chị đã lớn nhưng chị có sức khỏe rất yếu, nên không thể làm việc gì nặng nhọc, người chị lúc nào cũng xanh xao vàng vọt. Em trai kế là Nông Văn Hiếu học sinh lớp 8a3 Trường Phổ Thông Cấp 2 – 3 Đăng Hà. Do em là con trai bản thân hiếu động, học lực em thuộc loại yếu gia đình cũng muốn em chuyên tâm học tập nên không để em phải vất vả việc mưu sinh. Còn em gái út là Nông Thị Toan học sinh lớp 7a2 cùng trường với các anh chị , do bé Toan còn bé và sức khỏe không có nên em cũng chỉ chăm lo học tập là chính.

            Chỉ còn lại mình em, do em có sức khỏe cũng như học lực khá tốt nên mọi gánh nặng gia đình đều đổ dồn lên đôi vai bé nhỏ của em.
Được chính quyền địa phương hỗ trợ cho ngôi nhà tình thương, cả gia đình cũng có chỗ che mưa che nắng. Nhưng không lẽ sống mà không ăn? cả 5 miệng ăn đang trông chờ vào 1ha đất trồng cây điều non và 1 vài loại cây ngắn ngày. 1ha đất ở đây cũng là đất mượn của lâm trường, khi họ lấy lại thì mọi thứ cũng sẽ không còn. Hưng buồn bã cho biết.

          Gia cảnh nhà em Hưng hết sức khó khăn và rất cần sự hỗ trợ chung tay của quý mạnh thường quân xa gần. Nguyện vọng lớn lao của tôi chỉ mong có được quý mạnh thường quân tùy hỷ tâm vàng giúp đỡ học phí cho các cháu đến lúc tốt nghiệp 12 ( nếu có thể ). Tôi rất mong quý mạnh thường quân hãy ươm những chồi non đang lớn thành những cây xanh vững chãi cho thế hệ mai sau. Trồng người là công việc vô cùng vĩ đại và to lớn mà chúng ta nên làm khi có thể.


         Lời cuối tôi kính chúc quý mạnh thường quân thân tâm luôn an lạc …..

Trân Trọng:
Tỳ Kheo: Thích Ngộ Chánh.
Bốn cha con bên di ảnh người mẹ

Thầy thắp nhan cầu nguyện

Những gương mặt đau khổ tột cùng.

Mọi sự ủng hộ cho các cháu xin vui lòng liên hệ:


Địa chỉ: Bối Diệp Thất, thôn 6, xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, Việt Nam.
ĐT: 0972 233 234
Chủ tài khoản: Nguyễn Đức Lão
Số tài khoản : 050 006 196 761
SWIFT CODE: SGTTVNVX
Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) – PGD Bảo Lộc
( Khi chuyển khoảng xin ghi rõ ủng hộ gia đình cháu Hưng )

Nhận xét