Nội quy "Hội Thiện Nguyện Bối Diệp"

NỘI QUY HỘI THIỆN NGUYỆN BỐI DIỆP

A.    KỶ LUẬT NỘI BỘ


  1. Chấp hành nghiêm túc tất cả các quy chế - nội quy của hội.
  2. Tham gia thường xuyên các đợt tổ chức từ thiện – tình nguyện của hội, ăn mặc gọn gàng. Khi mặc áo  tình nguyện phải đi giầy, dép quai hậu và sơ vin, mặc đồng phục của hội.
  3. Các buổi họp, hoạt động của hội, nghỉ họp phải có lý do, xin nghỉ trực tiếp với trưởng nhóm hoặc sự đồng ý của trưởng nhóm (việc xin nghỉ phải thực hiện trước 3 tiếng đồng hồ so với thời gian diễn ra chương trình).
  4. Lịch sự, hòa đồng, văn minh và giúp đỡ với các thành viên khác trong hội, tuyệt đối không được gây mất đoàn kết nội bộ cũng như làm ảnh hưởng tới tinh thần tình nguyện của hội.
  5. Tôn trọng, lế phép và hòa nhã với đồng bào tại các địa điểm hội tới triển khai chương trình từ thiện. Vi phạm nội quy này hội lập tức xem xét khai trừ.
  6. Tôn trọng và chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của hội trưởng, hội phó trong công việc được giao. Có ý kiến đóng góp thì cần thẳng thắn nghiêm túc.
  7. Hoàn thành đầy đủ đúng thời gian các công việc được giao. Nếu đã đăng kí tham gia một hoạt động tình nguyện mà không thể có mặt được thì phải báo cáo và gọi 1 người khác đi thay. Nếu đã tham gia tuyệt đối không đến muộn.
  8. Check mail thường xuyên để nhận các thông báo từ hội. Ai thay đổi mail hoặc số điện thoại thì phải thông báo trực tiếp cho hội phó phụ trách nhân sự.
  9. Khi nhận được các thông báo hoặc ý kiến chỉ đạo của hội yêu cầu từng thành viên phải có trả lời hoặc nhắn tin thông báo phản hồi. Cho dù là có tham gia chương trình đó hay không tham gia đều phải trả lời mail hoặc tin nhắn.
  10. Đối với lãnh đạo hội: tôn trọng ý kiến cá nhân, tiếp thu ý kiến một cách khách quan và vì tập thể. Tuyệt đối không tư lợi.
  11.  Đối với các cơ quan ban ngành lãnh đạo có liên quan: tiếp thu và tôn trọng các ý kiến chỉ đạo từ cấp trên, tham gia tích cực các chương trình mà cấp trên giao phó hoặc có lời mời.
  12. Tôn trọng hình ảnh của hội, áo đồng phục và cờ được giao phải giữ gìn cẩn thận, không sử dụng hình ảnh của hội với mục đích ngoài tình nguyện
  13.  Về tài sản vật chất của hội yêu cầu có ý thức giữ gìn và bảo vệ. 
  14. Trong thời gian tham gia tình nguyện của hội nghiêm cấm các hành vi: vi phạm pháp luật nhà nước Việt Nam, đánh bài, cờ bạc, nói tục, chưởi bậy khi tham gia từ thiện. Vi phạm nội quy này hội lập tức xem xét khai trừ.

B.     KHEN THƯỞNG VÀ HỖ TRỢ


  1. Quỹ khen thưởng hàng năm sẽ trích một phần cho các thành viên: có thành tích xuất sắc trong công việc chung, có ý tưởng sáng tạo đột phá mang hiệu quả cao cho hội, tận tụy hết mình cho hội và được tập thể ghi nhận.
  2. Quỹ Hội sẽ được trích ra một phần hỗ trợ cho các hoạt động sinh hoạt của hội (ví dụ: liên hoan, họp hành, tổ chức sinh nhật, cưới xin, ma chay,…).
  3. Quỹ hỗ trợ được trích một phần cho các thành viên thực hiện công tác chung của Hội như: đi thực tế, đi xin tài trợ, thực hiện các hoạt động khác cho Hội (ví dụ: nhận và gửi hàng, tiền; xăng xe cho các công tác đòi hỏi đi xa; thu mua đồ cho hội…).

C.    KỶ LUẬT

Có 3 hình thức kỷ luật: phê bình nhắc nhở, khiển trách và khai trừ:


  1.  Phê bình nhắc nhở:
  • không hoàn thành nhiệm vụ, trễ nải thời gian giờ giấc làm việc của hội, làm việc kém chất lượng.
  • Việc thông báo gấp không liên lạc được với các thành viên vì những lý do như điện thoại hết pin, hết tiền trong tài khoản, để máy ở chế độ im lặng,…
  • Thay đổi thông tin liên lạc không thông báo cho hội phó phụ trách nhân sự. (Trong thời hạn 3 ngày)
  • Gây mất trật tự trong giờ họp.
  • Đã đăng ký chương trình mà không đi (Có xin phép nghỉ).
  • Đang làm việc, xin phép ra về xong chưa nhận được sự đồng ý của hội trưởng hay người phụ trách vẫn tự ý ra về.
  • Không hoàn thành đúng tiến độ thời hạn công việc được giao. (Nếu tiến hành không kịp phải xin phép lùi thời gian lại)
      2. Khiển trách:


  • Thành viên vi phạm mà ko có biểu hiện của sự tiến bộ khắc phục và sửa chữa khuyết điểm.

      3.  Khai trừ:

  • Thành viên phi phạm nội quy nhiều lần, vi phạm nội quy làm ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh và uy tín của tập thể hội. Thành viên không tham gia trong 5 đợt tình nguyện liên tiếp.
  • Trên đây là nội quy dự thảo của hội Thiện Nguyện Bối Diệp, các ý kiến đóng góp và bổ sung yêu cầu thành viên hội ghi rõ lý do và tình thiết thực để lãnh đạo hội thống nhất thông qua.
  • Đánh nhau khi tham gia từ thiện, khi đang mặc đồng phục của hội
  • Lợi dụng uy tín của hội để trục lợi, để phạm pháp.
  • Hành vi nói xấu hội ở bên ngoài, nói xấu nhau trong hội bị nhắc nhở 3 lần.

Nhận xét